BaloCar

Cập nhật tin tức xe cộ mới nhất

Gần 4000 xe Mercedes – Benz Việt Nam phải triệu hồi vì lỗi từ hệ thống điện

4 min read

Mercedes – Benz Việt Nam sẽ thực hiện thêm 6 cuộc triệu hồi liên tiếp đối với nhiều dòng xe nhằm khắc phục lỗi từ hệ thống điện.
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này vừa phê duyệt 6 cuộc triệu hồi liên liếp đối với nhiều dòng xe của Mercedes – Benz Việt Nam.
Cụ thể, có tổng số 3.336 chiếc xe Mercedes – Benz các loại sẽ nằm trong diện triệu hồi lần này để kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô- đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Đây là đợt triệu hồi liên tiếp và có quy mô rộng, ảnh hưởng tới rất nhiều mẫu xe của Mercedes – Benz đang được bán tại thị trường Việt Nam.
Triệu hồi nhiều nhất là các dòng xe C 250; C300; GLC 250 4MATIC; GLC 300 4MATIC được sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 7/2017; GLA 200; GLA 250 4MATIC; GLA 45 AMG; AMG GLA 45 4MATIC; GLA 45 AMG 4MATIC, A 200; A 250; A 250 Sport; A 45 AMG được sản xuất từ tháng 11/2011 đến 7/2017.
Ngoài ra, các dòng xe VITO TOURER 121; V 220d AVANTGARDE; V 250 AVANTGARDE; V 260 AVANTGARDE được sản xuất từ tháng 08/2014 đến tháng 1/2017…cũng nằm trong diện triệu hồi này.
Về nguyên nhân, Mercedes-Benz cho biết: ở các dòng xe nói trên, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định có thể dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Các chuyên gia cũng cảnh báo người dùng, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc khách hàng nhận được thông báo xe nắm trong danh sách triệu hồi, khách hàng nhanh chóng liên lạc với xưởng ủy quyền gần nhất hoặc nơi bán hàng để kiểm tra và khắc phục.
Các cuộc triệu hồi sẽ được thực hiện từ 14/5/2018 và kéo dài đến hết 31/12/2022.
Trước đó, Mercedes – Benz Việt Nam thực hiện các cuộc triệu hồi tổng số 3.624 chiếc xe thuộc các dòng C 200, C250, C300, E 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC được sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017 để kiểm tra, gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ nhằm khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong trình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó.
Theo Phúc Vinh/ictnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © BaloCar All rights reserved. | Newsphere by AF themes.
Copy link
Powered by Social Snap